Tỉnh bang Ontario là một trong những nơi an toàn và sầm uất nhất Canada và Bắc Mỹ.Chúng ta cùng tìm hiểu vì sao mà tỉnh bang Ontario được gọi như thế nhé

Ontario là một tỉnh bang của Canada với thác Niagara nổi tiếng thế giới và Ottawa là thủ đô của Canada cũng nằm trong tỉnh.

I- Vi trí địa lý:

Ontario có vị trí địa lý rất thuận lợi.
– Đông: giáp với tỉnh bang Quebec.
– Tây : giáp với tỉnh bang Manitoba.
– Nam : giáp với sông St.Lawrence và ngũ đại hồ.
– Bắc : giáp với vịnh Hudson.
Ontario có diện tích gần 1.1 triệu km vuông và là tỉnh bang lớn thứ nhì của Canada.Ngoài ra Ontario có hơn nũa triệu diện tích ao hồ và 60 ngàn km sông ngòi.

Dân số hiện khoảng 14 triệu dân sinh sống.

Ontario được xem là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục và kinh tế phát triển bậc nhất tại Canada. Ontario, tạo cho bạn cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt do sự nhộn nhịp,cùng chất lượng cuộc sống cao của thế giới. Chính vì lẽ đó, nơi đây chính là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho việc học tập, sinh sống và làm việc của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với các bạn du học sinh quốc tế từ khắp mọi nơi.

II- Cuộc Sống – Giáo Dục:

Tỉnh bang Ontario, là một trong những nơi an toàn nhất Canada và
Bắc Mỹ.Theo thống kê, Ontario là khu vực có tỉ lệ phạm tội và chỉ số CSI thấp nhất.Đặc biệt,Toronto – trung tâm của tỉnh bang Ontario đã được ghi nhận là thành phố có tỷ lệ phạm tội thấp nhất trong 6 năm liên tiếp. Bên cạnh việc an toàn nhất Canada,Ontario còn là một trong những nơi an toàn nhất Bắc Mỹ.Chính vì lẽ đó, mà khi du học Canada tại tỉnh bang Ontario sẽ là một lựa chọn vô cùng sáng suốt vì các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm học tập.

A – Cuộc Sống:

Là tỉnh bang sầm uất, sôi động và có nền kinh tế phát triển nhất Canada cũng như khu vực Bắc Mỹ với các thành phố lớn như Toronto và Ottawa… Theo số liệu thống kê năm 2019, GDP của Canada đạt 1.741 nghìn tỷ và đứng thứ 10 trên thế giới về GDP.

Trong đó, Ontario đóng góp 674.485 triệu CAD. Ontario đã tạo ra 37% GDP của cả nước và là nơi có gần 50% dân số làm việc trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính và công nghiệp tri thức khác.

Toronto là một trung tâm quốc tế lớn của các doanh nghiệp và là thủ đô tài chính của Canada. Tại đây tập trung các công ty dịch vụ hàng đầu như: Citco, CIBC Mellon, Commonwealth, Harmonic, IFDS, RBC Investor Services, SGGG, and State Street. Với hơn 245.000 người làm việc trong lĩnh vực này, Toronto là trung tâm tài chính lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ sau New York và Chicago. Làm việc trong ngành dịch vụ tài chính tại Toronto chiếm 64% của Ontario và 31% của Canada.

B – Giáo Dục:

Hệ thống giáo dục và đào tạo của tỉnh bang Ontario đa dạng ngành nghề.Ontario sở hữu rất nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới như: ĐH Toronto, ĐH Queen, ĐH Tây Ontario, ĐH MacMaster, CĐ George Brown, CĐ Centennial, CĐ Humber,… Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng ở Ontario sẽ được cấp những tín chỉ và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.Do đó mà các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm một công việc với mức lương thật hấp dẫn.Bởi vì các chương trình tại hệ thống giáo dục ở Ontario luôn chú trọng vào việc cung cấp cho sinh viên những kỹ năng thực tiễn thông qua việc đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành cùng với các chương trình thực tập để giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân cho nghề nghiệp sau này.

III – Việc Làm và Định Cư :

Ontario là mảnh đất vàng cho ai muốn có cơ hội tìm việc và định cư tại Canada. Ở đây, sinh viên dễ có cơ hội được phát triển với nhiều ngành nghề khác nhau nhờ vào điều kiện thuận lợi về mặt địa hình. Thực tế, Ontario là một trong những tỉnh bang có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào tại Canada. Vì thế đã dẫn đến sự phát triển vượt bậc của ngành khai thác mỏ cũng như sản xuất kim loại tại Canada. 

Trong năm 2011, Ontario sản xuất 43% niken, 52% vàng, 38% sản lượng đồng và 84% kim loại thuộc nhóm bạch kim của Canada. Bên cạnh đó, Ontario được xem như một khu vực lọc dầu quan trọng của Canada và đã tạo ra công ăn việc làm lớn cho người lao động trong lĩnh vực khai mỏ.

Với sự ưu đãi về thiên nhiên, Ontario cũng là nơi tiềm năng để phát triển ngành du lịch.Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như sông, núi và hồ, Ontario hàng năm đã thu hút không biết bao nhiêu triệu lượt khách du lịch mỗi năm và đã tạo ra nguồn GDP khủng cho tỉnh bang này. Ở đây còn có thế mạnh trong lĩnh vực: Phần mềm , bán dẫn, quốc phòng và an ninh, công nghệ vô tuyến với nhiều công ty hàng đầu, tất cả đã tạo gần 320,000 công việc cho người dân tỉnh bang Ontario.

Chính vì nhu cầu lao động rất cao, nên chính phủ Canada luôn đưa ra những chính sách tốt nhằm khuyến khích lực lượng lao động có tay nghề cao định cư tại đây. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, sau đại học hay thạc sĩ sẽ được ở lại từ 1-3 năm.Ontario cũng không ngoại lệ, tỉnh bang cũng có rất nhiều chính sách thu hút nhân lực để đáp ứng vào việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng trong tất cả các ngành nghề.

Như các bạn đã thấy, Ontario là nơi rất hấp dẫn.Còn chờ gì nữa hãy liên hệ với DuHocSB để được hướng dẫn chi tiết hơn:

Điện thoại : 093-8466-093

Email: info@duhocsb.com

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Share This

Chia Sẻ Thông Tin

Hãy Chia Sẻ Thông Tin Này Đến Với Bạn Bè

Tin tức Tỉnh bang Ontario- nơi khởi tạo giấc mơ