Du học Canada là mơ ước của nhiều bạn học sinh, sinh viên hay người đã đi làm.Tuy nhiên, không phải 100% đương đơn đều được cấp visa visa du học.

Theo thông kê từ RICC từ tháng 1-tháng 5/2019, trong 10 đơn nộp xin visa du học, có 4 đơn bị từ chối cấp visa (chiếm  tỷ lệ 39%)

Thống kê tỷ lệ rớt visa du học Canada theo bậc học từ năm 2014 đến T5/2019

Vậy những lý do nào ảnh hưởng đến quyết định cấp visa của bạn.Cùng Du học-Định cư SB điểm qua 5 lý do cơ bản sau nhé:

1.Khả năng học tập

1.1.Kết quả học tập

-Nếu đi từ bậc trung học thì hầu như không yêu cầu bằng IELTS, điểm GPA tối thiểu nên từ 6.5 trở lên, trên 7.0 là tốt nhất

-Nếu đi từ bậc Cao đẳng, Đại học trở lên thì nên có IELTS từ 6.0-7.0 (tùy ngành và trường), điểm GPA tối thiểu nên từ 6.5 trở lên, trên 7.0 là tốt nhất.

=> Nếu bạn không đáp ứng được những điều kiện tối thiểu đề cập trên, visa của bạn sẽ dễ dàng bị từ chối với lý do Lãnh Sự Quán (LSQ)  không tin bạn đủ năng lực học tập để qua Canada tiếp tục việc học của mình

1.2. Gap year quá lâu

-Quá trình học tập của bạn nên là liên tục và hợp lý

Ví dụ:

+Bạn học xong cấp 2 ở Việt Nam, bạn muốn qua Canada học cấp 3

+Bạn học xong lớp 9 ở Việt Nam, bạn tiếp tục qua Canada học lớp 10

+Bạn tốt nghiệp THPT xong, bạn qua Canada học Cao Đẳng/Đại Học

+Bạn đã tốt nghiệp Cao Đẳng/Đai Học xong, bạn qua Canada học lên cao.Hoặc bạn có thể đi làm một thời gian rồi tiếp tục đi học lên cao

-Quá trình học tập không được quá dang dở

Ví dụ:

+ Bạn học Đại học hệ 4 năm tại Việt Nam.Học xong năm 2, bạn không muốn học nữa và muốn Canada học lại một ngành khác.Lúc này, xin visa cũng không mấy dễ dàng vì LSQ sẽ đặt câu hỏi tại sao đã học được 50% chặng đường rồi lại bỏ hết đi đi học cái mới, liệu qua Canada bạn có học hành nghiệm túc và theo đuổi việc học tới cùng hay không.Trường hợp này, trừ khi bạn có kết quả IELTS thật cao và giải thích thật hợp lý thì mới có hy vọng

+Bạn đã tốt nghiệp cấp 3 được 2 năm giờ muốn đi du học Canada, nhưng trong thời gian 2 năm đó bạn không có đi học hay đi làm gì cả sẽ rất khó giải trình cho hồ sơ

1.3.Lộ trình du học không hợp lý

Không có kế hoạch học tập rõ ràng và giải trình kế hoạch du học không hợp lý.Cụ thể,không có bằng chứng thuyết phục và lý do hợp lý tại sao bạn lại muốn đi du học, tại sao bạn lại chọn học chương trình học và ngành học đó

2. Khả năng tài chính

2.1.Nếu bạn nào có IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0)

Bạn sẽ đi theo diện SDS (Student Direct Stream) không cần chứng minh tài chính. Chỉ cần đóng trước 2 khoản phí bao gồm học phí cho trường từ 1 kỳ đến 1 năm và phí $10,200CAD cho ngân hàng Canada theo quy định diện SDS trước khi nộp hồ sơ xin visa.

2.2 Nếu bạn không có IELTS đủ chuẩn theo diện SDS

Bạn sẽ phải chứng minh tài chính. Lúc này bạn sẽ cần đóng trước học phí cho trường từ 1kỳ đến 1 năm trước khi nộp hồ sơ xin visa và những giấy tờ tài chính cơ bản sau:

-Sổ tiết kiệm từ 800 triệu trở lên, mở ít nhất 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ.

-Giấy xác nhận số dư.
-Sao kê lương 3 tháng gần nhất (Thu nhập nên tối thiểu từ 50 triệu trở lên).
-Các loại thẻ ngân hàng nếu có.
-Giấy phép kinh doanh, giấy tờ đóng thuế, hóa đơn bán nhập hàng, báo cáo tài chính,…(Nếu là chủ doanh nghiệp).
-Hợp đồng lao động, xác nhận công việc, sao kê bảng lương, bảo hiểm (Nếu làm cho chủ doanh nghiệp).
-Các giấy tờ tài sản khác có giá trị (ví dụ như nhà đất, sổ đỏ, giấy tờ xe, cổ phiếu, hợp đồng cho thuê nhà, hợp đồng góp vốn,…..).

-Giải trình tài chính.

=> Hồ sơ tài chính càng mạnh, càng rõ ràng và thể hiện được trên mặt giấy tờ, sẽ giúp các bạn xin visa dễ dàng hơn.Vì LSQ nhìn vào sẽ thấy, bạn có đủ tài chính để chi trả cho việc học của mình tại Canada.

Cần bao nhiêu tiền khi muốn du học tại Canada

>>>Xem thêm sự khác nhau giữa visa du học SDS và visa du học thường tại đây

3.Không chứng minh được khả năng quay về VN sau khi học

 Lỗi này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như việc chọn nghành học , khóa học, khả năng tài chính và các ràng buộc khác tại Việt Nam.Khiến LSQ nghi ngờ việc bạn học xong và không quay trở về là rất cao.

4.Hồ sơ không trung thực

4.1.Không khai người thân ở Canada

Những hồ sơ không khai có người thân tại Canada do lo sợ ảnh hưởng đến kết quả visa thường bị từ chối vì lý do không trung thực. Lưu ý, việc có người thân ở Canada hay không đều không ảnh hưởng đến kết quả visa cuả bạn. Nhất thiết phải khai ngay cả khi họ không phải là người giám hộ hoặc tài trợ về tài chính.

4.2. Làm giấy tờ giả

Hồ sơ tài chính, công việc hay kết quả học tập, bằng cấp giả mạo bị LSQ phát hiện.

Từng rớt visa Canada hay visa các nước khác nhưng không khai cụ thể số lần rớt, rớt khi nào, nước nào và rớt loại visa nào.

=> Lưu ý lỗi hồ sơ không trung thực này rất nguy hiểm,nên các bạn cực kỳ thận trọng trong việc làm và khai hồ sơ.Nó có thể ảnh hưởng đến cả gia đình bạn và có thể bị cấm nhập cảnh vào Canada có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

5.Không hiểu rõ những yêu cầu, thủ tục khi làm hồ sơ xin visa

Điều này cũng là lỗi quan trọng khi nộp hồ sơ, trước khi nộp hồ sơ hay chuẩn bị hồ sơ, người nộp đơn nên đọc kỹ các điều kiện trên trang web chính phủ.Hoặc tham vấn từ các công ty tư vấn du học uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ du học để giúp bạn thực hiện được giấc mơ của mình.


Liên hệ với DuHocSB để được hướng dẫn chi tiết hơn:

Điện thoại : 093-8466-093

Email: info@duhocsb.com

1
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Share This

Chia Sẻ Thông Tin

Hãy Chia Sẻ Thông Tin Này Đến Với Bạn Bè

DuHocCanada Tại sao hồ sơ xin visa Canada bị từ chối?