Đại dịch Covid đã gây ra vô vàn thử thách cho du học sinh sắp hoặc đã tốt nghiệp tại Canada.Đặc biệt,đối với những bạn đã được cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) nhưng phải đối mặt với vấn đề khó khăn như tìm kiếm việc làm,bị thất nghiệp,điều sẽ gây cản trở để các bạn đạt được kinh nghiệm làm việc tại Canada để tiến hành thủ tục xin PR định cư.

Vì vậy,Chính phủ Canada đã hỗ trợ sinh viên quốc tế vượt qua thời gian đầy thử thách này, Marco EL Mendicino, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch, hôm nay đã thông báo rằng những cựu sinh viên quốc tế đang theo học hoặc có PGWP sẽ có cơ hội nộp xin OWP (Open Work Permit) mới với thời hạn lên đến 18 tháng.

Chi tiết từ Quyết định:

Công dân nước ngoài ở Canada bị ảnh hưởng bởi đại dịch có PGWP đã hết hạn hoặc hết hạn sẽ có cơ hội duy nhất để xin một giấy phép lao động mở khác. Những giấy tờ này sẽ có giá trị trong vòng 18 tháng và cho phép các du học sinh cũ ở lại Canada, tiếp tục tìm kiếm việc làm và xây dựng tương lai của họ tại đất nước này.

Tại sao Chính Phủ Canada lại thực hiện chính sách này?

Ngày 8/1/2021, Ottawa cho rằng sự đóng góp của các sinh viên quốc tế mang lại cho Canada rất nhiều lợi ích, cụ thể chỉ riêng nền kinh tế cũng đã đóng góp hơn 21 tỷ đô la hàng năm, cùng đó đã hỗ trợ rất nhiều trong đời sống. 

Chính sách mới này sẽ giúp nhiều sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, công nghệ và hơn thế nữa. Canada mong muốn, nó sẽ giúp nhiều cựu du học sinh hơn nữa xây dựng tương lai của họ tại đây, đóng góp theo nhiều cách lớn và nhỏ vào sự phục hồi ngắn hạn và thịnh vượng lâu dài.

Canada luôn đưa ra những chính sách có lợi cho du học sinh

Điều kiện để xin giấy phép làm việc mở là gì?

1.Nộp hồ sơ trước ngày 27/07/2021

2.Có PGWP còn hạn vào hoặc sau ngày 30/01/2020 và sẽ hết hạn trong vòng 4 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc mở

3.Đang ở Canada kể từ ngày 27/01/2021

4.Đang có giấy tờ hợp lệ để ở lại Canada

5.Hộ chiếu nên còn hạn ít nhất 18 tháng

Xem chi tiết hơn tại đây: 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Share This

Chia Sẻ Thông Tin

Hãy Chia Sẻ Thông Tin Này Đến Với Bạn Bè

Tin tức Canada gia hạn thêm 18 tháng PGWP cho du học sinh